Chế độ sinh hoạt hàng ngày hợp lý cho người cao huyết áp.

Chế độ sinh hoạt hàng ngày hợp lý cho người cao huyết áp.


Hiện nay, cao huyết áp gần như vẫn là căn bệnh vô căn và không thể chữa khỏi, người bị bệnh này phải”sống chung với lũ” suốt đời. Tuy nhiên, vẫn có những cách có thể kiểm soát căn bệnh này không gây ra các biến chứng nguy hiểm cho người bệnh, một trong những cách đơn giản nhất chính là có chế độ sinh hoạt hàng ngày hợp lý.

1.    Chế độ ăn uống cho người bị cao huyết áp

Triệu chứng của bệnh tăng huyết áp rất nghèo nàn và không rõ rệt, thậm chí nhiều người bị tăng huyết áp nhưng không biết do không có biểu hiện gì khác thường, thậm chí có trường hợp khi bị tai biến mới biết rằng mình bị tăng huyết áp. Vì vậy, người cao tuổi nên được khám sức khỏe theo định kỳ để xem có bị tăng huyết áp hay không.

-Không nên ăn mặn.

- Hạn chế hoặc kiêng uống rượu bia, nhất là đối với người đã bị tăng huyết áp ở độ II hoặc độ III.

- Thay vì ăn thịt thì nên ăn cá do trong cá có loại protein làm giảm huyết áp và trong một tuần nên ăn nhiều cá hơn thịt (khoảng từ 3 - 4 lần).

-Hạn chế ăn các loại thịt đỏ càng nhiều càng tốt.

-Chất magiê, cũng có tác dụng làm hạn chế tăng huyết áp, vì vậy, nên tăng cường ăn loại thức ăn như giá đỗ, chuối chín, đậu, đỗ, khoai sọ, ngô, khoai tây. Để hạn chế xơ vữa động mạch (vì xơ vữa động mạch làm tăng huyết áp và các nguy cơ tai biến về tim mạch) cũng nên ăn thêm các loại thực phẩm có chứa chiều vitamin C, vi tamin PP như: các loại quả chín (cam, quýt, bưởi…) hoặc rau (rau dền, rau ngót, rau đay, rau sam).

  2. Chế độ sinh hoạt

      - Đi bộ, vừa đi vừa hít thở là một hình thức tốt để vận động cơ thể. Tuy vậy, không nên tập thể dục hoặc đi bộ vào lúc trời lạnh hoặc nắng, nóng hoặc mưa. Nên chọn vị trí tập sao cho thuận tiện nhất đối với từng người.

    -Nên tập thể dục đều đặn, nhẹ nhàng, không nên tập những động tác mạnh, khó và tùy theo sức và điều kiện của từng người mà lựa chọn hình thức tập cho phù hợp. Mỗi một ngày nên có sự vận động cơ thể bằng mọi hình thức với thời gian khoảng từ 30 - 60 phút chia làm 2 - 4 lần.

đi bộ giúp ổn định huyết áp

Text: Chạy bộ đều đặn giúp ổn định huyết áp cao

- Không nên đi vào các đường đông xe cộ qua lại hoặc vùng có nhiều bụi băm, tiếng ồn. Những người có tuổi cao, sức yếu bị tăng huyết áp thì không nên leo trèo, không nên lên xuống cầu thang sẽ rất nguy hiểm, nếu không có người hỗ trợ.

Ngoài chế độ ăn uống và vận động hợp lý, người bị tăng huyết áp cần lưu ý sử dụng thuốc hợp lý, sử dụng các sản phẩm thuốc chiết xuất 100% từ thiên nhiên sẽ giúp cho việc điều trị đơn giản và hiệu quả hơn.

 

новинки кинематографа
Машинная вышивка, программа для вышивания, Разработка макета в вышивальной программе, Авторский дизайн