Site icon Mỡ Máu .VN – Thông tin bệnh học, chia sẻ kiến thức sức khỏe

Giật mình với những con số biết nói về bệnh tiểu đường

Dám cá rằng có rất nhiều người sẽ chẳng bao giờ tưởng tượng đến cảnh mình nằm trên giường bệnh hoặc đau đớn vì những biến chứng của căn bệnh tiểu đường gây ra, vì khi còn trẻ ai cũng chắc mẩm rằng mình khỏe mạnh, bệnh tật sẽ chẳng dám tìm đến với mình vào lúc này. Một trận cảm, ốm sốt sẽ qua nhanh đi như cái hắt hơi thôi, vậy nên bạn chủ quan và chẳng để tâm tới việc chăm sóc sức khỏe. Tuy nhiên điều này không hề đúng với bệnh tiểu đường. 

Bênh tiểu đường sẽ chẳng buông tha một ai kể cả khi bạn vẫn đang trẻ, có sức khỏe thì cũng đừng thờ ơ với nó. Vì ngay cả trẻ em còn có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường type 1, vì vậy để tránh căn bệnh đái tháo đường đến gõ cửa sức khỏe, những người trẻ, người trung tuổi và người cao tuổi cần có chế độ ăn uống, lối sống khoa học, lành mạnh ngay từ bây giờ.

Bất lực, hối hận là những từ mà bệnh nhân đái tháo đường type 2 thốt ra khi căn bệnh ập đến. Bệnh tàn phá cơ thể đến mức thảm hại mà người bệnh không thể lường trước được.
Glucose là chất rất quan trọng với cơ thể, nó là một phần của máu. Tuy nhiên khi cơ thể mắc bệnh cũng đồng nghĩa với chức năng của insullin, nơi sản sinh ra glucose không hoạt động đúng, gây ảnh hưởng đến việc cung cấp năng lượng cho cơ thể.
Bệnh tiểu đường hiện nay chưa có thuốc điều trị dứt điểm.

Ngày sức khỏe thế giới 07 tháng 04 vừa qua, tổ chức y tế thế giới WHO, đã đưa ra những con số cảnh báo cho bệnh nhân tiểu đường và cả những người trẻ trên toàn thế giới về mức độ nguy hiểm của căn bệnh này.


422 triệu
Hiện nay trên toàn cầu có khoảng 422 người đang phải đối mặt với nguy cơ bệnh đái tháo đường, con số này chiếm 8,2% dân số thế giới – theo thống kê mới nhất năm 2014.
Tuy nhiên, theo báo cáo được tổng hợp từ năm 1980, thì con số này đã tăng từ 108 triệu người lên tới 422 triệu người chỉ trong vòng 34 năm, một tốc độ đáng sợ.
Và ở Việt Nam là hơn 5 triệu người, cao nhất khu vực Đông Nam Á
1,5 triệu
1,5 triệu là số người chết tính đến năm 2012 do mắc các bệnh liên quan đến tiểu đường. Chưa kể đến những biến chứng khác do căn bệnh này gây ra như tim mạch và những căn bệnh khác cũng khiến 2,2 triệu người tử vong.
Lượng đường trong máu cao rất dễ gây ra những cơn độ quỵ.
86 triệu
Có khoảng 86 triệu người Mỹ đang trải qua giai đoạn tiền đái tháo đường, đây là con số khủng khiếp phản ánh một phần thực trạng thế giới hiện nay.
69%
Là phần trăm những người trưởng thành ở Mỹ đang bị thừa cân, béo phì có xu hướng mắc bệnh đái đường loại 2. Con số này chiếm hơn nửa số người lớn và thanh thiếu niên.
Ở những nước phát triểu dường như tỉ lệ mắc tiểu đường là cao hơn những nước đang phát triểu và ở những nước đang phát triển là cao hơn những nước chậm phát triển.
8,1 triệu
Đừng kinh ngạc khi biết rằng đây là con số dự đoán về khả năng mắc bệnh hoặc chưa được chuẩn đoán mắc bệnh của người dân Mỹ. Tuy nhiên sẽ không là gì so với thế giới. 
Ở Việt Nam có tới 65% người không biết mình mắc bệnh, vậy nên nếu bạn vẫn giữa những thói quen ăn đồ ngọt cùng sự lười nhác trong cuộc sống hằng ngày của bạn thì nên thay đổi ngay lập tức.
245 tỷ đô la Mỹ
Năm 2014, theo như các báo cáo thống kê của tổ chức tiểu đường quốc gia Mỹ, tổng chi phí chi cho y tế và tiền lương chi trả cho bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường là 245 tỷ đô la.
23%
Là con số biểu thị cho các nước thu nhập thấp có isullin để điều trị cho bệnh nhân tiểu đường. Và con số này ở những nước phát triển, thu nhập bình quân đầu người cao là 96%.
50%
Tỉ lệ tử vong của bệnh nhân tiểu đường là 50% so với người không mắc bệnh. Và ngày càng có xu hướng tăng cao.
Kết luận:
Bệnh tật dù là bệnh nguy hiểm hay không nguy hiểm cũng đều gây cho bệnh nhân những chấn thương tinh thần nhất định và ảnh hưởng đến người thân. Hãy bảo vệ sức khỏe mình ngay từ bây giờ để có một cuộc sống hạnh phúc nhé.
Chúc các bạn mạnh khỏe!
Theo Lá Sen
Đánh giá bài viết
(Visited 324 times, 1 visits today)