Menu

Những điều cần biết về bệnh viêm gan A và biện pháp trị viêm gan A

Lá gan là yếu tố ở bên trong cơ thể luôn tiếp xúc với các chất độc hại, chính vì vậy mà lá gan dễ dàng nhiễm bệnh lý. Nhưng điều đặc biệt là lá gan có khả năng hồi sinh, tự làm lành rất nhiều bệnh lý nếu nó ở tình trạng nhẹ chưa rơi vào tình trạng mãn tính. Trong số các bệnh lý về lá gan được liệt kê đến hiện nay đó là bệnh viêm gan A. Vậy căn bệnh viêm gan A là gì? Cách thức chữa trị căn bệnh viêm gan A ra sao? Vấn đề này sẽ được trình bày ngay sau đây.

Xem thêm:

Căn bệnh viêm gan A

bệnh viêm gan a, điều trị viêm gan a, triệu chứng của viêm gan a

Căn bệnh viêm gan A là 1 trong sáu loại dẫn đến bệnh lý viêm gan virus đã được tìm thấy đó là: bệnh lý viêm gan B, C, D, E và G. Bệnh viêm gan A là căn bệnh do vi khuẩn viêm gan A gây nên. Đây là bệnh lý có mức độ gây hại không cao nhưng lại có khả năng lây lan rất cao bằng con đường tiêu hóa chủ yếu là ăn uống hoặc tiếp xúc với bệnh nhân. Vì vậy mà số lượng người bị này ở trên khắp các nước là lớn.

Biểu hiện của căn bệnh này cũng diễn biến không giống nhau ở những người mắc bệnh. Có người thì có những biểu hiện rất nghiêm trọng nhưng có người hình như không có một biểu hiện gì, đặc biệt là ở trẻ nhỏ. Hầu hết nếu có phát sinh biểu hiện thì chỉ sau khoảng một tháng mắc bệnh lý thì mới xem thấy được các triệu chứng của nó. Các biểu hiện của căn bệnh viêm gan A hay quan sát nhất là: mệt mỏi, khó chịu, sốt nhẹ, chán ăn, ngứa,..

Không như rất nhiều bệnh viêm gan do vi khuẩn khác, bệnh lý này không phát triển thành căn bệnh lâu dài khó chữa và gây nên những tác hại nguy hiểm đến bộ phận gan. 1 số trường hợp ngoại lệ thì có nguy cơ dẫn đến viêm bộ phận gan nặng đến đột ngột và gây ra tử vong. Thế nhưng trường hợp này là do bên trong người bệnh đã mắc rất nhiều căn bệnh khác liên quan tới bộ phận gan.

Đối tượng có nguy cơ mắc bệnh lý

Như đã nói phía trên đây là một bệnh lý dễ dàng lây lan nên khả năng bị bệnh này ở mọi độ tuổi là khá lớn đặc biệt là trẻ con khi độ miễn dịch của trẻ em còn chưa tốt. 1 số người có nguy cơ mắc bệnh lý này cao hơn bao gồm: ở cùng bệnh nhân can benh viem gan a, sinh hoạt tình dục không an toàn với cá nhân đã mắc căn bệnh đặc biệt là quan hệ tình dục cùng giới, đi chơi hay sống ở những vùng có số người bị căn bệnh với tỉ lệ cao, những người nghiện hút ma túy.

Điều trị viêm gan A

bệnh viêm gan a, điều trị viêm gan a, triệu chứng của viêm gan a

Như đa số rất nhiều bệnh về gan, viem gan a cũng không có thuốc điều trị bệnh lý mà chỉ có biện pháp làm giảm sự phát triển của căn bệnh này, nếu đặc trị tốt thì bộ phận gan có thể lành lại như ban đầu. Nhưng để phòng tránh căn bệnh này bất kể các bé đủ một năm tuổi và người lớn nên đến những cơ quan y tế để tiêm phòng vacxin phòng ngừa bệnh. Đồng thời áp dụng 1 số phương pháp trong đời sống hàng ngày bao gồm: vệ sinh bản thân sạch sẽ, giữ gìn vệ sinh chung; rửa tay sạch sẽ trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh, sau khi tiếp xúc với những chất bẩn; không dùng chung các vật dụng cá nhân ; ăn chín uống sôi ; vệ sinh sạch các thực phẩm mua về để chế biến; có chế độ ăn uống khoa học, tránh xa dùng thức ăn có hại cho cơ thể; quan hệ tình dục đảm bảo an toàn; trước tiên là tiêm vacxin phòng bệnh lý ngay từ bây giờ và đi kiểm tra thường niên để theo dõi tình trạng sức khỏe của bản thân góp phần xây dựng một cuộc sống hạnh phúc hơn.

Theo: Mỡ máu

Đánh giá bài viết
(Visited 47 times, 1 visits today)

No comments

Trả lời

TINH LÁ SEN LÀ GÌ?